Trang chủ / Góc người tiêu dùng / Phải chăng thương hiệu càng lớn càng dễ bị ghét? Và giàu cũng là một cái tội?

Phải chăng thương hiệu càng lớn càng dễ bị ghét? Và giàu cũng là một cái tội?

 

Đọc báo 3!

Vấn đề tinh giản biên chế tại Thủ đô Hà Nội ngày càng phức tạp, bà Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội cho biết, Hà Nội đã chuẩn hoá cán bộ. Kể cả cán bộ phường cũng có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Tôi nghĩ rằng, nếu Thủ đô Hà Nội không thể tinh giản cán bộ thì thử xem xét khả năng tinh giản dân. Tinh giản dân bao giờ cũng dễ hơn.

Diễn biến thêm vụ Safari Phú Quốc, Zing đã thất thủ hoàn toàn vì chứng cớ yếu. Vẻ như, thú đã khiến Zing trọng thương nghiêm trọng.

Các doanh nghiệp kêu than vì làm được 10 đồng đã bị thuế ăn mất 4 đồng. Tôi tin, chúng ta nhất thiết phải tìm xem cái túi thần kỳ không đáy Doremon đang được ngành thuế giấu nơi nào thì mới giải quyết vấn đề này tận gốc được.

Ngoài thuế, doanh nghiệp hiện tại còn đối diện với định kiến từ đám đông. Tôi thiệt, không hiểu sao đám đông nước mình ghét doanh nghiệp đến vậy.

Họ share đầy những thông tin bất lợi, tiêu cực về doanh nghiệp mà không cần kiểm chứng. Vừa share vừa hào hứng bình phẩm, bỉ bai.

Tư duy ghét người giàu đã ăn sâu quá lâu trong tiềm thức người Việt, vô tình trở thành công cụ cho một nhóm người nào đó.

Đêm qua, cô em đang kinh doanh sâm inbox, khóc ướt bàn phím vì uất (ấy là tưởng tượng vậy). Tôi bảo, “Cô đừng khóc, nước mắt của cô không có lỗi. Cơn cáu gắt và cả tin của dư luận không có lỗi. Lỗi lớn nhất là thương hiệu của cô tạo ra đã vượt mặt những thương hiệu khác”.
Thật ra, tôi tính nói “Lỗi lớn nhất của cô là vì cô quá nhiều tiền”. Nghĩ sao, lại thôi.

Title báo tham khảo, “Doanh nghiệp vừa khóc vừa nộp thuế tại địa phương đã chuẩn hoá cán bộ”.

Nguồn: https://www.facebook.com/nguyethuu.ngo/posts/1042276159179609

tags: safari Phú Quốc, Zing, Thương hiệu Việt

Tắt Thông Báo [X]
Xem bói ở HCM ở đâu đúng và chính xác