TopList

Top 10 Loại quả mẹ bầu nên ăn để thai kì khỏe mạnh

Quả sung

Chất xơ, vitamin B6 có trong quả sung chính là vũ khí lợi hại đẩy lùi chứng táo bón mà đa số các bà bầu hay mắc phải, kali giúp kiểm soát huyết áp từ đó ngăn chặn tăng huyết áp – thủ phạm của chứng tiền sản giật cực nguy hiểm lúc mang bầu.
Bên cạnh đó, lượng kiềm trong quả sung giúp kìm hãm chứng thèm ăn khi mang thai để tránh béo phì, thừa cân. Quả sung cũng chứa một lượng đáng kể omega 3 rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi, tránh tình trạng sinh non. 

Quả nho

Mẹ bầu nên ăn nho hàng ngày để tận dụng hết các dưỡng chất có trong loại quả này như vitamin A, B, kali, phốt pho, magie, sắt, acid folic,… để kiểm soát quá trình trao đổi chất của cơ thể khi mang thai, tăng cường thị lực cho bé ngay từ trong bụng mẹ, tránh dị tật thai nhi và hạn chế tối đa nguy cơ bị chuột rút khi bầu bí. Mẹ bầu có thể ăn nho như món quả tráng miệng sau bữa ăn, ép lấy nước hoặc trộn cùng với sữa chua thành món nho dầm hấp dẫn để ăn mỗi ngày.

Quả dâu tây

Giàu vitamin C, mangan và kali nên quả dâu tây cực cần thiết cho các bà bầu để điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch khi mang thai nhằm chống lại nhiều tác nhân chỉ trực xâm nhập gây bệnh. Bên cạnh đó nguồn vitamin B có trong dâu tây góp phần duy trì sức khỏe tim mạch, đảm bảo đủ lượng máu cần thiết cho cơ thể mẹ và sự lớn lên của thai nhi.  Không chỉ vậy các sợi tự nhiên ẩn chứa trong dâu tây giúp các bà mẹ bầu bí dễ kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng khỏe khoắn khi mang bầu.

Quả nam việt quất

Nam việt quất giúp mẹ bầu giảm nồng độ axit trong dạ dày, chống tình trạng ợ chua. Các bác sĩ cũng khuyến khích những thai phụ bị chứng co thắt mạch máu, dễ bị tăng huyết áp nên chăm chỉ uống nước ép nam việt quất mỗi ngày để mạch máu linh hoạt hơn, cơ thể hấp thụ vitamin và dưỡng chất dễ dàng hơn.  

Quả chuối

Các loại đường tự nhiên có trong quả chuối chín như glucose, fructose cung cấp nguồn năng lượng cần thiết ch cơ thể khi bầu bí đủ để nuôi hai người. Chất kali giúp các bà bầu thoát khỏi tình trạng chuột rút phổ biến khi mang thai, từ đó khiến các mẹ thư thái, nhanh nhẹn hơn, tâm trạng luôn vui tươi, lạc quan. Nguồn sắt dồi dào trong chuối chín hạn chế tối đa tình trạng thiếu máu khi mang bầu. Ngoài ra, chứng táo bón đeo bám mẹ bầu cũng bị đẩy lùi nếu các mẹ thường xuyên ăn chuối mỗi ngày.

Quả anh đào

Các dưỡng chất quan trọng mà quả anh đào mang trong mình như sắt, vitamin C, B1, B2, canxi, phốt pho cực tốt cho sức khỏe thai kì. Thường xuyên ăn quả anh đào khi mang thai sẽ giúp cải thiện máu, tăng cường chức năng tiêu hóa. Đặc biệt những ai bị ốm nghén, thường xuyên chán ăn thì anh đào giúp đảm bảo đủ dưỡng chất để nuôi bào thai, khiến bé sinh ra có làn da trắng sáng và cực khỏe mạnh.

Quả lựu

Hàm lượng vitamin C có trong lựu cao gấp đôi trong quả táo giúp mẹ bầu giải nhiệt, tránh tình trạng nóng trong và bổ máu cực hiệu quả. Bên cạnh đó, quả lựu là vị cứu tinh của những ai đang trong thời kì ốm nghén nhờ tính hơi chua của nó, rất tốt cho hệ tim mạch, thúc đẩy tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi. Không những vậy, các cụ ta vẫn truyền tai nhau rằng mẹ bầu chăm chỉ ăn lựu trong thai kì sau này sinh con ra sẽ có núm đồng tiền cực xinh xắn. Vì vậy, chẳng có lí do gì mà bỏ lỡ loại trái cây bổ ích này.

Quả chanh tươi

Các bà bầu cực yêu thích những loại quả có vị chua như chanh. Ngoài tác dụng vệ sinh sạch sẽ răng miệng, kích thích vị giác quả chanh tươi còn giúp tăng cường máu lưu thông, ngăn ngừa xuất huyết bên trong cơ thể và ổn định huyết áp cho các bà bầu khi mang thai, đẩy lùi chứng cảm lạnh do có chứa nhiều vitamin và  các khoáng chất thiết yếu như vitamin C, A, B6, niacin, canxi, magie, mangan,…
Chính vì thế, mẹ bầu nên dùng mỗi ngày một ly nước chanh tươi pha với muối hoặc đường để khai thác tối đa các tác dụng của loại quả này khi mang thai nhé.

Quả đu đủ chín

Các chất chống oxy hóa có trong đu đủ chính là cứu tinh cho sắc đẹp và hệ tiêu hóa của các bà bầu. Bên cạnh các vitamin tự nhiên như A, C trong đu đủ còn chứa chất chống dị tật thai nhi là folate. Hàm lượng calo trong đu đủ chín rất ít nên mẹ bầu có thể ăn nhiều loại quả này mà không phải ái ngại về tăng cân.

Hơn nữa vitamin C trong đu đủ chín không chỉ giúp mẹ bầu có đôi mắt khỏe mạnh mà còn thúc đẩy hệ miễn dịch tốt hơn từ đó ngăn chặn tình trạng viêm và đau khớp rất khó chịu hay xảy ra ở bà bầu.

Quả bơ

Bấy lâu nay quả bơ vẫn được coi là loại trái cây vàng dành cho các bà bầu. Folate – thành phần nổi bật nhất trong trái bơ ngăn chặn dị tật thai nhi rất tốt, không những thế các vitamin A, E, D trong quả bơ làm tăng khả năng miễn dịch của các bà bầu, thúc đẩy trao đổi chất hiệu quả. Để có làn da mịn màng, hồng hào và khỏe khoắn mẹ bầu nên ăn bơ tươi mỗi ngày hoặc dùng thịt quả bơ trộn với sữa chua không đường hoặc sữa tươi để đắp mặt 3 lần/tuần.

Tags
Show More

Trần Thanh Hoa

Trần Thanh Hoa - Hoa chào cả nhà. Hoa đam mê viết blog chuyên về sức khỏe và làm đẹp, chính vì thế hiện tại mình đang cộng tác với healthcaremagazine.com.vn tại các chuyên mục sức khỏe, làm đẹp. Hãy Kết Nối Với Thanh Hoa Tại: G+ - Facebook - Twitter - Linkedin - Pinterest - Tumblr - Youtube - Github - Flickr - Medium - Scoop - Minds - Gravatar - Soundcloud - Vimeo500pxwattpad - Reddit - Folkdslidesask  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close
Close