TopList

Top 6 Bí quyết giúp bà bầu thư giãn hiệu quả nhất

Tập Yoga

Khuyến khích các bà bầu nên tập những bài yoga nhẹ nhàng sẽ giúp thư giãn tinh thần một cách rất hiệu quả. Yoga tiền sản sẽ giúp cho thai phụ chuẩn bị về thể mặt thể lực và tâm lý khi lâm bồn. Thai phụ sẽ ý thức được rằng: khi họ thoải mái, tử cung sẽ dễ dàng rộng mở để chào đón bé ra đời và khi họ sợ hãi tiến trình này sẽ chậm lại và kèm theo đó họ sẽ cảm thấy đau đớn hơn. Tập luyện yoga sẽ hỗ trợ hiệu quả cho thai phụ trong vấn đề này, dạy họ cách hít thở để để cơ thể được nới lỏng, thư giãn và sinh nở theo bản năng của mình. Ngoài ra, việc tập yoga còn giúp bạn kết nối với bé nhiều hơn, những động tác tập sẽ tác động tới bé khiến bé cảm nhận như mình đang được mẹ ôm ấp vào lòng vậy.

Massage

Việc massage bụng bầu một cách đúng cách và đúng với tình trạng sức khỏe của mẹ bầu giúp tăng sự giao lưu của mẹ và bé. Bạn có thể massage vùng bụng thật nhẹ nhàng để cảm nhận được rõ những hoạt động của bé. Thông qua sự massage vùng bụng, thai nhi có thể nhận thấy sự tồn tại của mẹ và đồng thời kích thích hệ thần kinh của bé giúp bé cảm nhận được thế giới bên ngoài, thúc đẩy sự phát triển của thai nhi. Việc massage còn giúp giao lưu máu tốt, tăng cường cung cấp oxy cho thai nhi giúp thai nhi tăng cân tốt hơn đồng thời còn giúp mẹ giảm đau cơ vùng hông, bắp chân và cổ chân, giúp đào thải chất độc trong cơ thể mẹ. Bà bầu nên lưu ý tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi tiến hành massage vì trong một số trường hợp thao tác không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho cả mẹ và bé.

Ăn uống hợp lý

Ăn uống là vấn đề rất đáng quan tâm dành cho các bà mẹ đang mang thai. Bạn nên lên một danh sách những loại thức ăn có lợi nhất cho thai kì của bạn, nhớ là tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi lập nên danh sách này. Tăng cân là dấu hiệu tích cực của một thai kì khỏe mạnh. Những thai phụ có chế độ ăn uống lành mạnh và tăng cân khoa học sẽ cho ra đời những đứa trẻ khỏe mạnh. Vì vậy, nếu đang ăn uống “kham khổ” và chậm tăng cân, bạn nên xem lại và điều chỉnh ngay nhé. Nên nhớ là bạn không chỉ đang ăn cho một người đâu mà còn cho cả đứa nhỏ trong bụng đấy. Khuyến cáo là không nên ăn những loại thức ăn, đồ uống nghèo dinh dưỡng hay các loại thực phẩm chứa nhiều caffein hay chất cồn vì chúng không những không chứa chất lượng dinh dưỡng mà còn gây ra những hậu quả xấu cho thai phụ. 

Nghe nhạc

Những bản nhạc êm dịu trong một không gian yên tĩnh là cách thư giãn tuyệt vời dành cho mẹ bầu. Hãy lựa chọn một bản nhạc mà bạn thích hoặc có thể ra các cửa hàng mua một băng nhạc dành riêng cho các bà bầu. Tiếng chim hót trong rừng hoặc tiếng sóng biển vỗ nhẹ cũng rất có lợi cho bạn đấy! Lưu ý là thai nhi thường ngủ khi các bà mẹ hoạt động và sẽ thức khi mẹ nghỉ ngơi thư giãn nên các bà bầu nên chọn thời điểm khi cơ thể mình muốn nghỉ ngơi để nghe nhạc. Lúc đó, các mẹ có thể để cơ thể mình thả lỏng một cách thoải mái nhất và chỉ tập trung tận hưởng các bản nhạc chứ không vướng bận bất kì công việc nào khác, đó cũng là lúc bé yêu của bạn cảm nhận được các giai điệu một cách rõ ràng nhất. Các mẹ bầu cũng tránh việc nghe nhạc rock hay nhạc quá sôi động nhé, sẽ không có lợi lắm đâu. 

Gặp gỡ bạn bè

Việc ra ngoài giao lưu và gặp gỡ bạn bè không những giúp cho bà bầu được ra ngoài hít thở không khí mà còn giảm căng thẳng rất hiệu quả. Cùng nhau xem phim, chia sẻ những câu chuyện vui là cách giúp mẹ bầu giảm stress và tươi vui suốt cả ngày. Các mẹ bầu cũng có thể tham gia các câu lạc bộ hay các trung tâm phát triển thai nhi để thường xuyên gặp gỡ giao lưu với các bà mẹ đang mai thai khác để cùng nhau trao đổi và chia sẻ những bí quyết hoặc rắc rối của mình mắc phải khi mang thai. Nếu các mẹ bầu ngại ra ngoài hay phải tiếp xúc với nhiều người thì chồng hoặc mẹ là lựa chọn tuyệt vời để bầu bạn cùng. Hãy cùng họ chia sẻ và nói chuyện một cách thoải mái nhất để thư giãn cơ thể, vì khi mang bầu bạn cần phải nhận được sự yêu thương và quan tâm từ nhiều người thì cơ thể bạn mới phát triển một cách tốt nhất.

Đi dạo

Đi dạo là một trong ít những hoạt động an toàn nhất mà mẹ bầu có thể duy trì trong suốt quá trình mang thai. Đi bộ mang lại sự dẻo dai cho đầu gối, mắt cá chân, tốt cho hoạt động của tim mạch, giúp bà mẹ mang thai một cách khỏe mạnh và toàn diện. Bên cạnh đó, đi bộ còn là phương pháp tập luyện dễ dàng đối với những bà mẹ trước khi mang thai chưa chú tâm đến hoạt động thể dục giúp rèn luyện cơ thể và để bé làm quen với vận động nhẹ. Để tránh bị mất nước gây co thắt và tăng nhiệt độ cơ thể, gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi bạn nên chuẩn bị sẵn một chai nước uống khi đi bộ. Bạn cũng nên đi bộ ở những nơi có cây cối xanh tươi, không khí trong lành để mang lại hiệu quả tốt nhất. Khi ngày sinh nở sắp đến gần bạn vẫn có thể duy trì đô bộ nhẹ nhưng nên có người thân đi cùng để đảm bảo an toàn. 

Tags
Show More

Trần Thanh Hoa

Trần Thanh Hoa - Hoa chào cả nhà. Hoa đam mê viết blog chuyên về sức khỏe và làm đẹp, chính vì thế hiện tại mình đang cộng tác với healthcaremagazine.com.vn tại các chuyên mục sức khỏe, làm đẹp. Hãy Kết Nối Với Thanh Hoa Tại: G+ - Facebook - Twitter - Linkedin - Pinterest - Tumblr - Youtube - Github - Flickr - Medium - Scoop - Minds - Gravatar - Soundcloud - Vimeo500pxwattpad - Reddit - Folkdslidesask  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close
Close