TopList

Top 7 Thực phẩm khiến bạn mất ngủ thao thức suốt đêm dài

Thức ăn chua cay

Một khảo sát của các nhà khoa học đã chứng minh rằng, khi cơ thể bạn nạp vào quá nhiều các loại đồ ăn cay sẽ dễ rơi vào tình trạng bồn chồn và lo lắng khiến bạn dễ giật mình, trở mình và thức dậy lúc nửa đêm làm gián đoạn giấc ngủ. Bạn nên nhớ rằng, sau khi bạn nạp xong các đồ ăn chua cay vào người, nhiệt độ cơ thể có thể tăng cao gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ. Cơ thể con người giống như một chiếc máy, nhiệt độ mà không hạ là không thể ngủ được, chính vì thế các đồ chua cay tốt nhất không ăn vào buổi tối. Ngoài ra, khi bạn ăn quá nhiều thực phẩm chua cay còn dễ dẫn đến viêm loét dạ dày và các bệnh về tim mạch. Do đó, dù có thích ăn chúng cỡ nào thì bạn vẫn phải điều độ và sử dụng thật hợp lý để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé!

Đồ uống có gas

Rất nhiều người thích uống nước ngọt vì nó ngon lành và giải tỏa nhanh cơn khát, giúp ăn gì cũng trôi và còn nạp năng lượng thần tốc cho những lúc mệt mỏi. Thực chất những loại đường đơn trong thành phần của nước ngọt có gas chỉ cung cấp năng lượng cho người sử dụng, nhưng không cung cấp kèm vitamin, nên nó được gọi là “năng lượng rỗng”, nó không có lợi cho người sử dụng nếu dùng nhiều và thường xuyên. Nạp các loại đồ uống có gas vào buổi tối thường sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và gây ra tình trạng trằn trọc mất ngủ.

Cà phê

Có lẽ ai cũng biết tác dụng “khiến bạn tỉnh như sáo” của cà phê, chỉ cần nạp một lượng nhỏ vào cơ thể đã khiến bạn trằn trọc nguyên đêm rồi. Do trong cà phê chứa hàm lượng caffein cao, khi di chuyển lên bộ não nó sẽ gây tiết norepinephrin, làm tăng dẫn truyền thần kinh, tăng kích thích máu, lưu thông mạch máu, dạ dày, ruột, thận. Cà phê thu hút một lượng lớn người yêu thích bởi mùi vị quá đỗi hấp dẫn tuy nhiên bạn hãy biết hạn chế sử dụng chúng để không gây tác hại về lâu dài.

Thức ăn nhanh

Các loại thức ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên, pizza,… ngày càng trở nên phổ biến với các bạn trẻ bởi sự tiện dụng và ngon miệng nhưng song song với đó các loại thực phẩm này cũng chứa một hàm lượng dầu mỡ vô cùng cao. Khi bạn sử dụng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến tình trạng đầy hơi, khó tiêu khiến cho hệ cơ quan tiêu hóa không thể nào nghỉ ngơi sớm được mà phải hoạt động liên tục. Mà khi bụng phải hoạt động cả đêm thì bạn có nằm lăn qua lăn lại trên giường cả tiếng cũng không thể nào chợp mắt được. Ngoài ra, thức ăn nhanh còn dễ gây ra tình trạng béo phì và phá hoại làn da của bạn, do lượng chất béo và tinh bột khi nạp vào quá nhiều sẽ dễ gây nổi các loại mụn khó trị trên gương mặt bạn. Một điểm đáng lưu ý nữa là, nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường khi sử dụng thức ăn nhanh là rất cao nên bạn hãy nhớ chú ý ăn ít và điều độ lại đừng vì độ ngon và sự hấp dẫn của chúng cướp đi giấc ngủ và sức khỏe của bạn.

Các loại đồ uống có cồn

Khi cơ thể nạp quá nhiều rượu bia sẽ dễ dẫn đến tình trạng lơ mơ, đau đầu, buồn nôn chóng mặt, run rẩy tay chân,… rượu, bia gây ảnh hưởng đến thị lực và chức năng kết hợp động tác của cơ thể. Bạn chỉ cần nạp rượu, bia hay thậm chí một chút xíu cocktail thôi là đã khiến cơ thể rơi vào tình trạng mất ngủ. Ngoài ra, chúng còn gây ra tình trạng đau đầu âm ỉ vào buổi sáng hôm sau, khiến bạn lãng phí mất một ngày dài vì cơ thể không còn đủ tỉnh táo để làm bất cứ việc gì. Đồng thời, tác hại của các loại đồ uống có cồn là nhiều vô số kể trong đó nghiêm trọng nhất phải kể đến đó là ung thư gan. Có đến 90% số bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan ở Việt Nam là do tiếp xúc với rượu bia quá nhiều trong thời gian dài. Vì thế, chỉ nên uống ít thôi bạn nhé! Tương lai sức khỏe bạn phụ thuộc hết vào điều đó đấy!

Đồ uống Chocolate

Chocolate là đồ uống khoái khẩu của nhiều người, mang lại nhiều lợi ích như chống oxy hóa, lão hóa làn da,… Nhưng kèm theo đó nó cũng mang tới những tác hại rất lớn. Do thức uống chocolate chứa hàm lượng chất béo và calo cực cao nên việc nạp liên tục lượng chất béo và calo này vào cơ thể là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh béo phì, tăng huyết áp hay nhiễm mỡ máu. Ở một số người có sức khỏe không tốt hoặc nhạy cảm, việc uống thức uống chocolate còn dẫn đến tình trạng mất ngủ hoặc làm tim đập nhanh. Những người bị triệu chứng này tốt hơn hết là hạn chế hoặc ngưng sử dụng chocolate để đảm bảo an toàn. Tóm lại, chocolate nói chung và đồ uống chocolate nói riêng đều được coi là người bạn giải tỏa áp lực hiệu quả nhất. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, sử dụng chúng thật ít lại và thay bằng các thức uống lành mạnh như nước trái cây hoặc trà xanh bạn nhé!

Thịt đỏ

Các loại thịt đỏ chứa hàm lượng protein rất cao nên cần một lượng lớn thời gian mới có thể tiêu hóa hấp thụ hết được. Nếu bạn ăn chúng quá nhiều vào buổi tối cơ thể dễ rơi vào tình trạng mệt bụng, nặng nề,… do hệ tiêu hóa phải hoạt động hết công suất. Ngoài ra ăn quá nhiều thịt đỏ còn tăng nguy cơ gây ung thư và bệnh tim mạch. Do đó chúng tôi khuyến khích bạn nên dùng một bữa tối nhẹ nhàng, thay thế thịt đỏ bằng thịt trắng kèm rau xanh, nó giúp vừa dễ tiêu hóa mà vẫn cung cấp năng lượng đầy đủ.

Tags
Show More

Trần Thanh Hoa

Trần Thanh Hoa - Hoa chào cả nhà. Hoa đam mê viết blog chuyên về sức khỏe và làm đẹp, chính vì thế hiện tại mình đang cộng tác với healthcaremagazine.com.vn tại các chuyên mục sức khỏe, làm đẹp. Hãy Kết Nối Với Thanh Hoa Tại: G+ - Facebook - Twitter - Linkedin - Pinterest - Tumblr - Youtube - Github - Flickr - Medium - Scoop - Minds - Gravatar - Soundcloud - Vimeo500pxwattpad - Reddit - Folkdslidesask  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
Close
Close